Bật mí những bí quyết giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Một bữa sáng khoa học sẽ giúp mẹ thêm khỏe đẹp

Làm thế nào để lấy lại vóc dáng sau sinh mà vẫn có thể nuôi con khỏe mạnh là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ. Hiểu được điều đó, bài viết sau sẽ bật mí cho bạn những bí quyết giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh đơn giản, an toàn mà vô cùng hiệu quả.

Có bữa sáng khoa học

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau sinh nên bắt đầu ngày mới với một bữa sáng có sự kết hợp giữa protein và carbohydrate phức hợp. Theo đó, bạn nên ăn trứng, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, bánh mì nướng,… Những thực phẩm này không làm bạn tăng cân nhưng lại có thể cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp bạn vui khỏe hơn mỗi ngày.

Một bữa sáng khoa học sẽ giúp mẹ thêm khỏe đẹp

Một bữa sáng khoa học sẽ giúp mẹ thêm khỏe đẹp

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Đây là một bí quyết giúp lấy lại vóc dáng sau sinh được nhiều người áp dụng. Thay vì chỉ ăn 3 bữa như bình thường, bạn nên chia thực đơn của mình thành từ 5 – 6 bữa nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng nhưng không gây béo phì hay tăng cân bởi ăn nhiều bữa nhỏ sẽ giúp giữ năng lượng của bạn trong suốt một ngày dài chứ không làm bạn lúc đói, lúc no.

Nếu không có thời gian để chế biến món ăn thành nhiều lần trong ngày, bạn hãy cố gắng dự trữ đồ ăn trong tủ lạnh và ăn bổ sung trái cây, sữa vào các bữa phụ để cải thiện tình hình.

Tập yoga

Tập yoga không chỉ giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh mà còn giúp mẹ thêm khỏe mạnh, tập trung và cải thiện tâm trạng. Bạn có thể tập những động tác yoga đơn giản như tư thế chim bồ câu để giúp co duỗi đầu gối – bộ phận bị khó chịu nhất trong cả thời kỳ mang thai và sau sinh. Vì vậy, nếu bạn có thời gian rảnh thì đừng quên đăng ký học một lớp yoga nhé.

Tập yoga rất tốt cho cơ thể của chị em phụ nữ sau sinh

Tập yoga rất tốt cho cơ thể của chị em phụ nữ sau sinh

Uống nhiều nước

Những tuần đầu sau sinh, cơ thể nếu thiếu nước sẽ khiến bạn khó chịu, mệt mỏi và có thể dẫn tới kiệt sức. Do đó, uống bù nước là điều rất quan trọng để bạn đảm bảo sức khỏe cho mình và có đủ sữa cho con bú. Đồng thời, bí quyết này cũng làm bạn có cảm giác no lâu để giảm bớt “ham muốn” thèm ăn của bạn.

Nếu như người bình thường cần uống khoảng 6 – 8 ly nước/ngày thì phụ nữ cho con bú cần uống khoảng 10 – 12 ly nước tương đương 2 – 3 lít nước/ngày. Bạn có thể uống nước lọc, sữa hoặc nước ép trái cây ít đường để giúp cơ thể mình khỏe mạnh hơn.

Ngồi thiền

Sau khi tập luyện những bài tập thể dục nhẹ nhàng, bạn nên dành một chút thời gian để ngồi thiền. Hoạt động này giúp phụ nữ sau sinh thư giãn đầu óc, bớt căng thẳng và tỉnh táo hơn sau đó. Không những vậy, ngồi thiền còn có tác dụng giúp bạn kiểm soát cân nặng, ăn uống ngon miệng và suy nghĩ tích cực hơn.

Ngồi thiền giúp mẹ kiểm soát cân nặng và suy nghĩ tích cực hơn

Ngồi thiền giúp mẹ kiểm soát cân nặng và suy nghĩ tích cực hơn

Tích cực cho con bú

Nếu muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh, bạn hãy tích cực cho con bú đầy đủ. Cho con bú không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ và bé mà còn giúp mẹ đốt cháy một lượng calo khá lớn và tiêu thụ đi phần mỡ thừa sản sinh trong quá trình mang thai. Đó là lý do vì sao mẹ nên cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu sau sinh.

Ngoài những bí quyết kể trên, mẹ bầu cũng nên tránh ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, nhiều muối và chứa chất kích thích. Bởi những thực phẩm này vừa không tốt cho sức khỏe của mẹ, vừa có thể khiến mẹ tăng cân không kiểm soát.

Như Ý